MRADI WA SHILINGI 678.6 BILIONI WA TPA KULETA MAPINDUZI YA UPAKUAJI MAFUTA KATIKA BANDARI YA DAR ES SALAAM
Na Adery Masta
Dar es Salaam. Tanzania, kupitia Mamlaka ya Usimamizi wa Bandari Tanzania (TPA), inatekeleza mradi wa Sh678.6 bilioni ambao utaboresha utaratibu wa upakuaji mafuta katika Bandari ya Dar es Salaam.
Ujenzi wa Tanks Farm (Matanki ya Mafuta), ambao umefikia asilimia saba, unatarajiwa kuboresha usimamizi wa shehena ya mafuta katika Bandari ya Dar es Salaam na pia kuimarisha nafasi ya Tanzania kama kituo cha usafiri na logistiki katika Afrika Mashariki na Kati.Akitoa maelezo kwa waandishi wa habari walipotembelea eneo la mradi siku ya Jumatano, Mhandisi wa Mradi kutoka TPA, Bw. Hamis Hassan Mbutu, alisema serikali iliamua kuanzisha mradi huu baada ya uchambuzi wa kina wa faida zake.
“Kwa sasa, meli ya mafuta inasubiri hadi siku 22 kabla ya kupata nafasi ya kupakua. Mara mradi huu utakapokamilika, muda huo utapungua hadi siku saba pekee,” alisema.Mchakato wa kupakua mafuta unatarajiwa kuanza, na vifaa vilivyopo vinaweza kuwezesha meli kupakua mafuta yote kwa muda wa siku saba. Hata hivyo, baada ya kukamilika kwa mradi huu, muda huo upungua hadi saa 24 pekee.
Kwa mujibu wa Afisa wa Uhusiano wa TPA, Bw Enock Bwigane, kila siku ambayo meli ya mafuta inakaa nangani kusubiri kuingia Bandarini kushusha Shehena ya mafuta, mtoa huduma analazimika kulipa $25,000 kwa mmiliki wa meli.
“Hebu fikiria jinsi gharama zinavyoongezeka ikiwa meli itakaa kwa siku 22. Gharama hizi zote zinaelekezwa kwa mtumiaji wa mwisho kwa njia ya bei za mafuta,” alisema Bw Bwigane, akisisitiza kuwa kupunguza muda wa kusubiri kunamaanisha bei za mafuta zitashuka katika soko la ndani.
Kupungua kwa bei za mafuta kutakuwa na athari za kuongeza kwenye gharama nyingine za uzalishaji, na hivyo kuleta faida zaidi kwa watumiaji wa Tanzania, aliongeza Bw Bwigane.
Kwa mujibu wa Mhandisi Mbutu, Tanks Farm mpya itatoa nafasi zaidi ya uhifadhi kwa wauzaji wa mafuta ndani na nje ya Tanzania. Kituo hicho kitakuwa na uwezo wa kuhifadhi jumla ya mita za ujazo 378,000 za mafuta kwa wakati mmoja, na hivyo kutoa uhifadhi wa kutosha kukidhi mahitaji ya mafuta ya Tanzania kwa muda mrefu.
Ujenzi unahusisha kujenga matanki 15 katika eneo la Kigamboni, kati ya haya, matanki sita yatatumika kuhifadhi dizeli, matanki mtano yatatumika kuhifadhi petroli (mogas), matanki matatu yatatumika kuhifadhi mafuta ya ndege, na moja litakuwa tanki la muunganisho.
“Mradi huu utaongeza kwa kiasi kikubwa uwezo wetu wa uhifadhi na kutoa fursa zaidi kwa wauzaji wa mafuta, na hivyo kuongeza vyanzo vya mapato kwa serikali,” alisema Bw. Mbutu.
Mradi huu unatarajiwa kukamilika ndani ya miezi 24, ukiongozwa na Umoja wa Makandarasi M/S China Railway Major Bridge Engineering Group Co.Ltd na M/S WUHUAN Engineering Co.Ltd ambapo kupitia kwa Bw. Liu Tao, ametoa hakikisho kwamba kazi itakamilika kwa wakati.
Mbali na ujenzi wa matangi, awamu ya kwanza itajumuisha usakinishaji wa pampu, vifaa vya kupimia, mifumo ya kinga ya moto, na mita za mtiririko. Pia kutajengwa bomba la mafuta lenye urefu wa kilomita 5.5 kuunganisha mifereji ya TPA kati ya Kigamboni na Kurasini.
Bw. Tao alifafanua kuwa hatua ya kuhamasisha inakaribia kukamilika, huku Ripoti ya Tathmini ya Athari za Kijamii na Kimazingira ikiwa tayari kwa ajili ya kuwasilishwa kwa Baraza la Usimamizi wa Mazingira la Taifa. Aidha, alisema kuwa maandalizi ya eneo, ikiwa ni pamoja na kuondoa vifusi, yamefanyika kwa ufanisi kwa kutumia magari 20 ya kuondoa takataka, excavator tatu, na buldoza mmoja.
“Tunaendelea kusukuma kwa nguvu kuhakikisha mradi unakamilika kwa wakati na uzinduzi wake ufanyike mwezi Agosti 2026,” alisema Bw Tao.
Mkataba wa usanifu na ujenzi wa Matanki ya kuhifadhi na kusambaza mafuta( Tanks Farm) ulisainiwa mwezi Februari 2024, huku eneo likikabidhiwa rasmi kwa mkandarasi na ujenzi kuanza Agosti 16, 2024. Mradi wa Tanks Farm ni moja ya mipango kadhaa ya TPA inayolenga kuimarisha nafasi ya Tanzania kama lango muhimu la biashara la Afrika Mashariki na Kati.
Mbali na Tanks Farm, Mkurugenzi Mkuu wa TPA, Plasduce Mbossa, hivi karibuni alieleza mipango zaidi ya kuongeza uwezo wa bandari, ikiwemo ujenzi wa gati mpya kuanzia gati 12, 13, 14, na 15 katika Bandari ya Dar es Salaam, ili kuboresha uwezo wa kushughulikia mizigo.
No comments: